Thứ tự tẩy da chết Body như thế nào là chuẩn?

Thứ tự tẩy da chết Body như thế nào là chuẩn?

Chúng ta thường rất cầu kỳ cho da mặt của mình mà quên mất rằng cơ thể cũng cần được chăm sóc tỉ mỉ. Một trong những nguyên nhân chính gây ra mụn ở lưng, viêm nang lông, da khô ráp là do chúng ta không tẩy tế bào chết. Đây là một quá trình khá đơn giản, nhưng đôi khi bị bỏ qua hoặc thực hiện không chính xác.

 

Có bao nhiêu phương pháp tẩy da chết?

Thông thường sẽ có 2 phương pháp tẩy da chết thường gặp đó là:

Tẩy da chết vật lý: Gồm hỗn hợp các công thức tẩy tế bào chết tự nhiên như đường, mật ong, dầu dừa, cà phê, cám gạo… hoặc các sản phẩm gel tẩy tế bào chết có hạt.

Sản phẩm tẩy da chết hóa học: Thường là sản phẩm tan trong nước (AHA) hoặc tan trong dầu (BHA), thoa trực tiếp lên da. Những hình thức này được sử dụng phổ biến nhất trên khuôn mặt. BHA siêu làm sạch và tẩy tế bào chết vì khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, rất lý tưởng cho những ai có làn da bị viêm, mụn. Tuy nhiên, những sản phẩm này không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và dễ bị mẩn đỏ.

 

Đối với body, mọi người thường lựa chọn tẩy tế bào chết vật lý, tạo ma sát để bong tróc lớp tế bào chết và tế bào chết trên cơ thể, giúp tế bào da mới tái tạo và mềm mại nhanh chóng. thương mại hơn.

Vậy quy trình chuẩn để tẩy da chết body tại nhà là như thế nào?

1. Xả sạch toàn bộ cơ thể bằng nước ấm để mở lỗ chân lông. Đầu gối, khuỷu tay, khuỷu tay, gót chân và các lớp biểu bì khác cứng nên ngâm nước lâu hơn và dùng đá mài chà xát.
2. Tắm sạch cơ thể bằng sữa tắm.
3. Thoa một lượng vừa đủ hỗn hợp tẩy tế bào chết lên khắp cơ thể hoặc sử dụng
bánh xà phòng Quế - Cafe tẩy tế bào chết, sau đó massage nhẹ nhàng từ cổ đến tay, toàn thân và bàn chân trong khoảng 10 phút.
4. Tắm sạch lại bằng nước, không cần dùng sữa tắm và lau khô người.
5. Sử dụng kem dưỡng ẩm ngay sau khi tẩy da chết và hạn chế ra nắng.

 

Lưu ý: Chỉ nên tẩy tế bào chết 1 - 2 lần / tuần, vì tần suất quá dày sẽ khiến da cơ thể trở nên nhạy cảm và khô hơn, có thể gây phản tác dụng. Ngoài ra, chúng ta nên hướng đến các sản phẩm có chứa các thành phần tự nhiên, vì chúng dịu nhẹ và an toàn cho da. Tẩy da chết toàn thân thôi chưa đủ, bạn còn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt dành cho da khô, da mụn, da dầu và chế độ chăm sóc da từ trong ra ngoài. Bổ sung vitamin từ trái cây và uống đủ nước mỗi ngày là những cách lành mạnh nhất giúp cơ thể đào thải chất độc ra ngoài, giúp da sáng và khỏe mạnh hơn.

Nếu bị mụn lưng, mụn ở tay, mụn ở mông, bạn có thể kết hợp với xà phòng hoặc sữa tắm có chứa thành phần than hoạt tính, vì than hoạt tính (than tre) có khả năng hút bã nhờn trên da, kết hợp với tẩy da chết vật lý để loại bỏ lớp tế bào chết trên da giúp da được làm sạch tối ưu, thải độc và thông thoáng lỗ chân lông.

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →