Những mẹo hay chống rụng tóc bạn cần biết

Những mẹo hay chống rụng tóc bạn cần biết

Rụng tóc không chỉ là vấn đề của phụ nữ mà còn là vấn đề của nam giới. Để ngăn rụng tóc, thực hiện chế độ ăn giàu đạm, hạn chế gội đầu... đều là những phương pháp có thể áp dụng.

Chuyên gia giúp điểm danh ngay các thực phẩm giàu protein nhất | Medlatec

Ăn chế độ giàu protein: Lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến tốc độ mọc tóc của bạn. Đặc biệt nếu bạn ăn chay, bạn nên kiểm tra lượng protein nạp vào. Chúng ta cần 1 đến 1,6 gram protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Ăn đậu, trứng và các thực phẩm giàu protein khác là một số cách để đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày của bạn.

Bổ sung vitamin đúng cách để tăng cường sức khỏe | TCI Hospital

Ngăn ngừa sự thiếu hụt vitamin: Sự phát triển của tóc có thể bị ảnh hưởng do sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, D và E, sắt và kẽm. Bác sĩ có thể xác định xem bạn có thiếu vitamin hay không và có thể kê các loại thực phẩm bổ sung phù hợp để ngăn ngừa rụng tóc. Theo các chuyên gia y tế, bổ sung biotin kết hợp với kẽm, vitamin E và các vitamin khác có thể giúp duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Bóc mẽ mối nguy hiểm khi gội đầu thư giãn tại nơi không uy tín – Lookme

Tránh gội đầu mỗi ngày: Gội đầu thường xuyên có thể ảnh hưởng đến kết cấu và độ bóng tự nhiên của tóc, khiến tóc trông xỉn màu và xỉn màu. Bạn không cần phải gội đầu mỗi ngày, đặc biệt nếu bạn có mái tóc khô. Điều này có thể khiến tóc khô, xơ rối và dễ hư tổn hơn. Ngoài ra, nó có thể khiến tóc bị rối, khó gỡ rối và có thể dẫn đến rụng tóc khi chải sau đó.

Mát xa đầu thường xuyên đã được chứng minh là làm tăng lưu thông máu và là một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa rụng tóc. Ngoài việc thúc đẩy sự phát triển của tóc, thói quen này còn giúp tóc bạn khỏe mạnh và giúp giảm căng thẳng, nguyên nhân chính gây rụng tóc. Bạn nên xoa bóp da đầu bằng dầu ấm, vì dầu ấm được biết là có tác dụng làm kín lớp biểu bì của tóc, giúp tóc chắc khỏe và bảo vệ tóc khỏi hư tổn từ gốc.

35+ kiểu tóc layer nữ đẹp trẻ trung được yêu thích nhất 2022

Kiểm tra kiểu tóc của bạn: Mặc dù thay đổi kiểu tóc có thể mang lại cho bạn một diện mạo mới, nhưng nó cũng có thể vô tình làm hỏng mái tóc của bạn. Chọn kiểu tóc phù hợp cũng quan trọng như việc chăm sóc tóc và da đầu. Các kiểu tóc búi, thắt bím hoặc buộc tóc đuôi ngựa quá chặt thường có thể làm hỏng tóc và dẫn đến rụng tóc. Tương tự như vậy, tránh nhuộm và duỗi tóc quá mức.

Thay đổi lối sống: Ngoài các yếu tố bên ngoài, một số yếu tố bên trong, bao gồm cả yếu tố thể chất và tâm lý, cũng có thể gây rụng tóc. Bằng cách áp dụng lối sống lành mạnh bao gồm ăn thực phẩm sạch, tập thể dục thường xuyên và kiểm soát mức độ căng thẳng, bạn đang yêu thương và chăm sóc mái tóc của mình.

Mặt nạ cỏ cà ri cho tóc: Những hạt cỏ cà ri nhỏ màu vàng rất giàu protein, axit folic và vitamin A, C và K, tất cả đều cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu được công bố trên ResearchGate, cỏ cà ri về mặt sinh lý kích thích lưu lượng máu đến nang tóc và saponin steroid có thể tương tác với quá trình chuyển hóa DHT, đây là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc ở cả nam và nữ.

B.B Nature

 

← Bài trước Bài sau →