Gội đầu như thế nào mới gọi là đúng?

Gội đầu như thế nào mới gọi là đúng?

Ghi nhớ 4 lưu ý sau khi gội đầu, tóc của bạn sẽ giảm rụng rõ rệt.

Có nhiều lý do gây rụng tóc. Tình trạng này có thể do thói quen uốn tóc, nhuộm tóc thường xuyên, ăn uống không khoa học hay thậm chí là gội đầu sai cách. Gội đầu và làm sạch thô bạo hay cẩu thả đôi khi cũng là nguyên nhân khiến tóc trở nên giòn, khô rồi dần mất đi độ liên kết và dễ gãy rụng. Dưới đây là 4 thói quen xấu khi gội đầu mà B.B Nature chắc rằng rất nhiều người mắc phải.

Không chải đầu trước khi gội

Đừng quên bước chải tóc trước khi gội đầu, bởi thao tác tưởng chừng như nhỏ này lại giúp tóc vào nếp tốt hơn, từ đó giảm tình trạng chồng chéo, vướng víu, gãy rụng khi gội đầu. Nếu có thể, hãy đầu tư một chiếc lược chuyên dụng.

Cách gội đầu đúng giúp giảm gãy rụng

Không để dầu gội tạo bọt trước khi thoa sản phẩm lên tóc

Cũng giống như việc rửa mặt, điều quan trọng là bạn phải tạo bọt cho dầu gội trước khi thoa lên tóc. Điều này giúp trung hòa độ pH của dầu gội, giảm tác động của các chất tẩy rửa mạnh lên tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn và ít bị gãy rụng hơn.

Chăm sóc tóc chưa đủ 3 bước

Nhiều người cho rằng với mái tóc - chỉ cần gội đầu là đủ, bởi chức năng chính của dầu gội là làm sạch tóc. Quy trình chuẩn nhất là: Gội sạch sâu với dầu gội - Dầu xả ngay sau khi làm sạch tóc - Thoa thêm sản phẩm dưỡng tóc trong 5-10 phút 2-3 lần/tuần.

Top 10 kem ủ tóc tốt, giúp phục hồi hư tổn hiệu quả

Chỉ sau 3 bước chăm sóc chuyên sâu, mái tóc được bảo vệ tối đa, làm dày và cứng tóc, hạn chế gãy rụng triệt để.

Gợi ý sản phẩm: Bộ 3 sản phẩm chăm sóc tóc thiên nhiên từ B.B Nature

Kích thích mọc tóc hiệu quả với thành phần 100% thiên nhiên - Tự tin tỏa sáng với mái tóc suôn mượt, bồng bềnh 

Dầu gội Thảo dược – Bồ kết 500ml với thành phần chính là 17 loại thảo dược kết hợp cùng Bồ kết, giúp ngăn ngừa hư tổn, thúc đẩy quá trình mọc tóc, làm tóc dày hơn, dưỡng tóc mềm mượt chắc khoẻ.

Dầu ủ tóc Lô hội – Sữa dừa 350ml với mùi thơm nhẹ có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho tóc hư tổn & gãy rụng, giúp tóc căng đầy & chắc khoẻ hơn . 

Xịt tinh chất Bưởi 100ml giúp kích thích nang tóc mọc nhanh hơn GẤP 5 LẦN điều kiện thông thường. Giảm rụng tóc và làm sạch da đầu.

 

Không làm khô tóc đúng cách

Sấy khô là thói quen khó tránh nhưng cũng khiến tóc dễ bị khô và hư tổn, nhất là khi bạn chọn nhiệt độ sấy quá cao và sấy khô 100%. Thay vào đó, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ hợp lý, chỉ sấy khoảng 70-80% rồi để tóc khô tự nhiên. Điều này sẽ giúp duy trì độ ẩm lý tưởng và tốt cho sức khỏe hơn.

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →