Nên dùng trà thảo mộc nào để có giấc ngủ ngon?

Nên dùng trà thảo mộc nào để có giấc ngủ ngon?

Theo Viện Y tế Quốc gia, ước tính có khoảng 70 triệu người mắc ít nhất một vấn đề về giấc ngủ. Bạn có biết? Một tách trà thảo mộc có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ?

 

Mất ngủ khiến tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng đến ngoại hình. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người bị mất ngủ, khó ngủ do ảnh hưởng của lối sống thiếu cân bằng hoặc căng thẳng trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng một số loại trà thảo mộc dễ kiếm. Hãy cùng B.B Nature điểm danh top các loại trà giúp dễ ngủ nhé.

1. Mất ngủ không còn là vấn đề với TRÀ TÂM SEN

Tâm sen nằm giữa các hạt sen, có màu xanh. Trà tim sen có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Một trong những công dụng nổi bật là trong việc điều trị chứng mất ngủ. Tất cả là nhờ thành phần asparagin, neuropeptide, nuclide, liensin và các thành phần khác trong tâm sen giúp an thần hiệu quả. Ngoài tác dụng chữa mất ngủ, trà tim sen còn có thể giải nhiệt cho cơ thể. Thúc đẩy tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

Công dụng của tim (tâm) sen | BvNTP

Theo Viện Y tế Quốc gia, ước tính có khoảng 70 triệu người mắc ít nhất một vấn đề về giấc ngủ. Bạn có biết? Một tách trà thảo mộc có thể làm giảm căng thẳng và giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ?

Mất ngủ khiến tinh thần mệt mỏi, sức khỏe giảm sút, ảnh hưởng đến ngoại hình. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người bị mất ngủ, khó ngủ do ảnh hưởng của lối sống thiếu cân bằng hoặc căng thẳng trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục điều này bằng một số loại trà thảo mộc dễ kiếm.

2. Trà hoa hồng

Hoa hồng được coi là vua của các loài hoa, không chỉ để trang trí, hoa hồng còn là thần dược có lợi cho cơ thể. Khoa học đã chứng minh rằng hoa hồng có chứa các hoạt chất giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi. Trà hoa hồng có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp dễ đi vào giấc ngủ và thư giãn tinh thần với hương thơm ngọt ngào của nó.

Tìm hiểu về trà hoa hồng: thành phần, tác dụng và cách pha trà thơm ngon

3. Thư giãn trước khi ngủ với hương thơm của trà hoa nhài

Hoa nhài được dùng để tạo hương thơm trong mỹ phẩm như nước hoa. Nhờ hương thơm dịu nhẹ này mà trà hoa nhài có tác dụng làm dịu thần kinh. Loại trà thơm này chứa nhiều EGCG giúp bảo vệ tim mạch và kháng viêm rất tốt cho cơ thể.

Trà hoa nhài hương thơm dịu nhẹ tốt cho sức khỏe

4. Thưởng thức trà rong biển chữa mất ngủ

Lợi ích chính của trà hoa lạc tiên là thư giãn và giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Nếu bạn đang căng thẳng và mệt mỏi, trà chanh dây là sự lựa chọn tuyệt vời giúp bạn thư giãn và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Trong nhiều nghiên cứu, trà chanh dây có chứa các chất alcaloid, saponin, flavonoid có tác dụng an thần, gây ngủ rất mạnh.

Trà Sâm Rong Biển kèm phèn mật – thaonguyenhome

5. Trà hoa oải hương

Trà hoa oải hương có tác dụng thư giãn và được sử dụng để điều trị chứng rối loạn giấc ngủ. Thêm vào đó, theo Natural Foods, hoa oải hương rất giàu vitamin C, canxi và magiê. Những chất dinh dưỡng này hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giúp cơ thể dễ dàng chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, nấm và vi rút gây ra.

Học Ngay Pha Trà Hoa Oải Hương Theo 4 Cách Khác Nhau

6. Trà cam thảo

Trà cam thảo là dược liệu được sử dụng phổ biến ở phương Đông và phương Tây, có mùi thơm nhẹ, vị ngọt. Glycyrrhizin - chất quan trọng nhất trong cam thảo - có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngủ sâu.

Uống trà cam thảo 2 lần mỗi ngày liên tục trong 2 tuần, tưởng tốt nhưng  người đàn ông này phải nhập viện vì huyết áp tăng vọt

7. Trà hoa cúc rất tốt cho giấc ngủ

Uống một tách trà hoa cúc trước khi ngủ 30 phút có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Thêm vào đó, trà hoa cúc có chứa một chất chống oxy hóa gọi là apigenin, có thể giúp bạn thư giãn và giảm đau đầu ngay lập tức. Sau một bữa ăn nhiều dầu mỡ, uống một tách trà hoa cúc còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhanh hơn, tránh nguy cơ đầy bụng. 

Cách làm trà hoa cúc thơm dịu, giúp tỉnh táo và thanh lọc cơ thể

8. Trà Bát bửu đường nâu giúp ngủ ngon, giảm đau bụng

Trà Bát bửu đường nâu có thành phần: Táo đỏ, từ kỷ, nụ nhài, nụ hồng Pháp, long nhãn, đường nâu...

Công dụng: An thần, giảm đau bụng cho phụ nữ, đẹp da, cải thiện tình trạng mất ngủ, giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn.

 

Ngay từ khi pha trà, mùi thơm của táo đỏ và tử kỷ phát ra mang đến một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái. Ngay ở những ngụm trà đầu tiên, vị ngọt nhẹ của đường nâu mang đến sự khoan thai cho cơ thể, những ngụm tiếp theo sẽ giúp cho bản thân thư giãn và giúp tinh thần trở nên nhẹ nhàng hơn! 

B.B Nature
 

← Bài trước Bài sau →