Xà bông mướp đắng có tốt không? Hiệu quả ra sao?

Xà bông mướp đắng có tốt không? Hiệu quả ra sao?

Cuộc sống hiện đại chưa đựng đầy rẫu những nguy cơ tiềm ẩn khiến người tiêu dùng ngày càng khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể. Thay vì mua hàng tiêu dùng từ những thương hiệu lớn đắt tiền, người dùng hiện nay lại có xu hướng tìm đến những sản phẩm tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại, an toàn và dịu nhẹ hơn. Xà bông mướp đắng là một trong số đó. Nhiều người dùng đã nhận xét rằng nó hoạt động kỳ diệu cho da. Còn thực hư thì sao?

Xà phòng là sản phẩm quen thuộc trong cuộc sống của mỗi hộ gia đình hiện nay. Không chỉ dùng để rửa tay và tắm, mà còn được sử dụng như một món mỹ phẩm trong những trường hợp đặc biệt. Xà Bông Mướp Đắng (Bitter Melon) là một trong những cái tên tiêu biểu trong nhóm sản phẩm này.

 

Xà phòng mướp đắng hoặc xà phòng khổ qua là gì?

Đúng như tên gọi, đây là loại xà phòng thiên nhiên chiết xuất từ ​​mướp đắng. Cũng giống như nhiều loại xà phòng khác, Xà phòng Mướp đắng được tạo ra từ phản ứng xà phòng hóa giữa dung dịch kiềm (NaOH) và tinh dầu thiên nhiên.

Thành phần sản phẩm không chứa hóa chất độc hại, chủ yếu là nước cốt khổ qua và chất kiềm. Thêm vào đó, trong đó chỉ có những thành phần tự nhiên vô cùng lành tính. Vì tính hiệu quả cao và độ an toàn tuyệt đối, xà bông mướp đắng nhanh chóng vươn lên trở thành sản phẩm bán chạy và được tìm kiếm nhiều trong thời gian này, với hơn 1000 sản phẩm bán ra tại B.B Nature

Loại xà phòng này hiện nay chủ yếu được sử dụng để cải thiện nhiều vấn đề về da của nhiều đối tượng. Được lựa chọn đặc biệt để xử lý các vết mụn khó coi trên cơ thể, giúp chúng ta lấy lại vẻ ngoài xinh đẹp một cách nhanh chóng.

 

Thành phần của Xà Bông Mướp đắng

Lý do lớn nhất tạo nên sự phổ biến của Xà phòng mướp đắng chính là thành phần của sản phẩm. Xà bông mướp đắng được sản xuất hoàn toàn tự nhiên. Mỗi thương hiệu riêng sẽ có thể thêm bớt các chất phụ gia khác nhau nhưng thành phần chính vẫn bao gồm: nước ép khổ qua, kiềm, dầu dừa và các loại tinh dầu như dầu dừa, dầu oliu, dầu tamanu, dầu hạt nho, tinh dầu bạc hà. Mỗi thành phần đều có vai trò và nhiệm vụ riêng.

Khổ qua

Tinh dầu bạc hà có công dụng tương tự như mướp đắng. Nó chứa cis-carvacrol, có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm tuyệt vời. Chất này không chỉ làm sạch da hiệu quả mà còn kiểm soát tuyến bã nhờn và giảm lượng dầu tiết ra trên bề mặt da. Điều này rất tốt để giảm viêm lỗ chân lông và loại bỏ mụn trứng cá cho làn da sáng hơn, mịn màng hơn.

Ngoài ra, các loại dầu tự nhiên như dầu dừa, dầu dừa, dầu ô liu, dầu tamanu, dầu thầu dầu cũng có thể được sử dụng như dầu thực vật. Đây là sự kết hợp cần thiết trong quá trình xà phòng hóa. Nhiệm vụ của chúng là giúp tạo bọt glycerin thực vật tự nhiên. Đồng thời làm sạch và nuôi dưỡng làn da, cân bằng độ ẩm cho da.

 

Đặc điểm chung của tất cả các nguyên liệu trên là hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn và không gây hại. Sản phẩm không chứa chất tạo bọt, không chứa chất bảo quản, tác dụng dịu nhẹ và an toàn. Điều này giúp người dùng thoải mái dùng thử mà không lo bị kích ứng bất thường.

Công dụng tuyệt vời của xà bông mướp đắng

Do thành phần tự nhiên lành tính nên xà bông mướp đắng mang lại rất nhiều công dụng. Trước hết, nó được mệnh danh là “hiệp sĩ” khử trùng, có thể nhanh chóng loại bỏ nhiều tạp chất và bã nhờn để đạt được mục đích làm sạch da. Chiết xuất mướp đắng đậm đặc thẩm thấu nhanh làm mát da, trong khi tinh dầu bạc hà mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát.

Ngoài ra, dầu ô liu trong sản phẩm là nguồn cung cấp vitamin A, D, K và E dồi dào. Dầu hạt nho, mù u và dầu dừa chứa một lượng nhỏ axit béo dễ dàng được da hấp thụ mà không để dầu thừa thoát ra ngoài.Phức hợp chống oxy hóa có trong các loại dầu có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

Đặc biệt với các bé, xà bông mướp đắng là “thần dược” trị mẩn ngứa. Cụ thể, nước cốt khổ qua nguyên chất trong xà phòng giúp mát da, mát gan, giải độc. Những vết rôm sảy cũ sẽ nhanh chóng thuyên giảm, bé không còn khó chịu mà vui vẻ chơi đùa suốt ngày dài.

 

Xà bông mướp đắng đặc trị mụn lưng và viêm lỗ chân lông rất hiệu quả. Ngay cả những người có vấn đề lâu dài, những người khăng khăng tắm bằng sản phẩm này cũng có thể cải thiện đáng kể tình trạng da. Chậm thì 2-3 tháng, nhanh thì 1 tháng sẽ thấy mụn bớt hẳn, vết thâm cũ mờ đi. Chẳng mấy chốc sắc tố da trở nên đều màu, mụn trứng cá và viêm nang lông dần biến mất. Hiệu quả thực tế không thua gì nhiều loại mỹ phẩm, dược liệu cao cấp mà lại an toàn, lành tính gấp nhiều lần.

B.B Nature là thương hiệu dẫn đầu ngành về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm nên nắm rõ điểm mạnh, điểm yếu của người dùng Việt. Vì vậy, tất cả các sản phẩm đều dựa trên đặc điểm của người tiêu dùng Việt Nam.

Xà bông mướp đắng do B.B Nature phân phối là của một thương hiệu Việt Nam. Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành nên đã được xếp vào top tốt nhất trên thị trường. Hiệu quả đã được kiểm chứng qua hàng trăm phản hồi của khách hàng.

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →