Tác dụng hữu hiệu của Quế đối với làn da

Tác dụng hữu hiệu của Quế đối với làn da

Quế không chỉ có mặt trong các món ăn để giữ gia vị mà còn là thực phẩm không thể thiếu đối với làn da. Cụ thể quế có tác dụng gì đối với làn da, chúng ta cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Quế là một loại gia vị được chiết xuất từ ​​các nhánh của cây họ Quế. Nó có nguồn gốc từ Caribê, Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Là một loại gia vị, quế có sẵn ở dạng bột hoặc toàn bộ và ở dạng mảnh vỏ. Chúng ta cũng có thể sử dụng tinh dầu quế và các chất bổ sung. Nó cũng chứa một lượng vi lượng vitamin B và K cũng như các chất chống oxy hóa choline, beta-carotene, alpha-carotene, beta-cryptoxanthin, lycopene, lutein và zeaxanthin.

 

Vậy chính xác thì quế có tác dụng gì đối với làn da?

Quế ở dạng bột và dạng tinh dầu rất có lợi cho da. Nó có thể thúc đẩy lưu thông máu và bổ sung dinh dưỡng cho da. Khi sử dụng đúng cách, quế còn có thể giúp làm dịu da khô và hút dầu, làm khô bề mặt da, ngăn ngừa mụn và nhiều vấn đề về da khác.

1. Trị mụn

Những bạn có làn da dầu thường phải “hứng chịu” tình trạng mụn liên miên. Vì dầu trên da có thể tích tụ bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây mụn hình thành và phát triển. Tuy nhiên, tác dụng của quế đối với làn da có thể giúp bạn ngăn chặn điều này. Vì quế có chứa đặc tính kháng khuẩn, giúp làm sạch vi khuẩn gây mụn trên da. Vì vậy, đặc biệt là để loại bỏ mụn trứng cá và mụn trứng cá nói chung.

Quế ảnh hưởng đến làn da như thế nào? Đối với da mặt, nó giúp hút dầu và loại bỏ nguyên nhân gây ra mụn. Đồng thời, máu và oxy được đưa đến gần bề mặt ngoài của da, giúp da trắng hồng, khỏe mạnh. Sử dụng thuốc này mỗi tuần một lần để giữ cho làn da của bạn được nuôi dưỡng và bảo vệ.

 

2. Làm dịu da khô

Tác dụng của quế đối với da mặt không chỉ dừng lại ở việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn mà quế còn giúp tẩy tế bào da chết, phục hồi làn da sáng mịn.

3. Hỗ trợ điều trị bệnh chàm

Một tác dụng khác của quế đối với da mặt là hỗ trợ điều trị bệnh chàm. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng quế có tác dụng tích cực trong việc tái tạo da và cải thiện tình trạng bệnh chàm. Người bệnh chỉ cần trộn 1 thìa quế với 1 thìa mật ong. Thoa một lớp mỏng lên vùng da bị mụn và thoa đều để cảm nhận hiệu quả.

Tuy nhiên, cần lưu ý không nên cho trẻ uống hỗn hợp mật ong quế này. Nên thử một ít lên da tay, nếu da tay bị kích ứng nặng thì phải rửa sạch ngay.

 

4. Dưỡng trắng da và giúp da căng mọng hơn

Nhờ khả năng cải thiện lưu thông máu, đưa oxy và máu đến bề mặt ngoài của da, tác dụng của quế đối với da mặt còn thể hiện ở việc nuôi dưỡng làn da căng mọng. Tất cả những gì bạn cần làm là nghiền một quả chuối nhỏ; thêm sữa chua không đường; quế xay (có thể thay thế bằng tinh dầu quế); nước cốt chanh, trộn đều. Rửa sạch mặt, thấm khô bằng khăn sạch, thoa hỗn hợp này lên da và để trong 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước âm ấm.

5. Ngăn ngừa nhiễm trùng da và làm dịu vết thương

Đối với tất cả các loại da bị nhiễm trùng, bao gồm cả da mặt, bạn có thể trộn quế và mật ong theo tỷ lệ 1: 1 rồi thoa lên vùng da bị mụn. Đối với vết thương hở, cũng có thể thoa một ít bột quế hoặc tinh dầu quế pha loãng để diệt vi trùng, ngăn ngừa các biến chứng bất lợi và giúp vết thương nhanh lành hơn. Tuy nhiên, vì da mặt có xu hướng nhạy cảm hơn các vùng da khác nên bạn sẽ muốn thử phản ứng của hỗn hợp trước khi sử dụng trên diện rộng. Để được an toàn, đặc biệt là vùng mắt nên tránh.

 

6. Làm sáng màu da

Làn da sạch, sáng, mịn là mơ ước của mọi phụ nữ, nhưng không phải ai cũng may mắn có được điều đó. Tuy nhiên, quế có thể mang lại cho bạn điều “may mắn” này. Gói mặt nạ quế và chuối có thể giúp làm mịn da của bạn. Bởi ngoài tác dụng của quế đối với da mặt, chuối còn rất giàu vitamin C và kali. Chúng không chỉ là một bữa sáng hoàn hảo mà còn là một liệu pháp làm đẹp tuyệt vời cho làn da của bạn.

7. Xà phòng Quế làm ấm cơ thể

Quế còn được xem là một trong những nguyên liệu thiên nhiên rất hữu ích trong việc sản xuất những bánh xà phòng với mục đích làm ấm cơ thể và làm sạch da. B.B Nature đã mang đến sản phẩm Bánh xà phòng Quế - Cafe với thành phần 100% thiên nhiên, một sản phẩm vô cùng tiện lợi cho mọi đối tượng để sử dụng mà không mang lại tác dụng phụ. 

 

Những điều Nên và Không nên khi sử dụng Quế đối với Da

Ngày nay, tinh dầu quế hay bột quế luôn là sản phẩm gắn bó mật thiết với đời sống sinh hoạt của con người. Tác dụng của tinh dầu quế đối với sức khỏe, sắc đẹp và đời sống con người là điều không còn phải bàn cãi. Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu quế, bột quế cũng cần chú ý.

Để an toàn, hãy sử dụng một lượng tinh dầu quế vừa phải và luôn pha loãng. Bạn có thể pha loãng với nước, sử dụng dầu vận chuyển như dầu ô liu, dầu dừa,…

Tinh dầu quế rất nóng nên tuyệt đối không được sử dụng trực tiếp lên da kể cả người lớn và trẻ nhỏ.

Phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh không nên sử dụng tinh dầu quế.

Trên đây là một số thông tin giải thích về tác dụng của quế đối với làn da và một số cách sử dụng quế để điều trị da hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này, bạn đọc có thể hiểu được công dụng của quế, sử dụng hợp lý, có lợi cho làn da và sức khỏe.

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →