Những lợi ích

Những lợi ích "kỳ diệu" của Cafe đối với làn da

Bạn có biết rằng sử dụng cà phê với một số sản phẩm trong nhà bếp của bạn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi cháy nắng, mụn trứng cá và thậm chí chống lão hóa? Dưới đây là 6 lợi ích tuyệt vời mà cà phê có thể làm cho làn da của bạn:

1. Giảm quầng thâm và bọng mắt

Cà phê làm giãn nở các mạch máu quanh mắt, gây ra quầng thâm. Thành phần trong loại đồ uống phổ biến nhất thế giới này cũng ngăn máu tích tụ dưới mắt, có thể dẫn đến bọng mắt.

Quầng thâm mắt, bọng mắt do đâu và cách xử lý?

Cách tốt nhất để đảo ngược hai vấn đề này là trộn một thìa cà phê cà phê xay với 1/4 thìa cà phê dừa hoặc dầu ô liu. Đắp hỗn hợp này dưới mắt của bạn trong 15 phút mỗi ngày và bạn sẽ thấy kết quả trong vòng vài ngày.

2. Loại bỏ tế bào da chết

Cà phê được coi là một trong những chất tẩy tế bào chết tự nhiên tốt nhất do đặc tính làm săn chắc và kết cấu thô của nó. Thêm một chút đường và dầu ô liu vào cà phê xay rồi thoa hỗn hợp này lên những vùng da cần tẩy tế bào chết để loại bỏ tạp chất và giúp da sạch sẽ, khỏe mạnh.

3. Làm sáng màu da và ngăn ngừa cháy nắng

Trộn cà phê xay với một ít sữa để tạo thành hỗn hợp đặc sệt để dùng làm mặt nạ. Sau khi mặt nạ khô, rửa sạch bằng nước ấm. Sử dụng mặt nạ mỗi tuần một lần để tăng cường tuần hoàn, làm sáng da và giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời cũng là lý do tại sao cà phê nên là một phần của thói quen chăm sóc da của bạn. Nếu bạn bị cháy nắng, hãy pha cà phê và để nguội. Nhúng một chiếc khăn mặt vào đó và vắt bớt cà phê, sau đó đắp khăn lên vùng da bị mụn cho đến khi bạn thấy nó không còn bị viêm nữa. Ngoài ra, caffeine còn ngăn chặn phản ứng làm tổn thương da, do đó ngăn chặn tác động của tia UVB.

 

4. Trị mụn

Nếu mụn tái phát, hãy tận dụng đặc tính kháng khuẩn của cà phê để khắc phục. Da bị mụn rất nhạy cảm, vì vậy bạn cần tránh thêm dầu hoặc các loại bột khác vào cà phê khi rửa mặt. Thay vào đó, trộn cà phê xay với một ít nước để tạo thành hỗn hợp rửa mặt tức thì và sử dụng hàng ngày để tiêu diệt mụn.

5. Loại bỏ các dấu hiệu lão hóa

Sử dụng mặt nạ cà phê để giúp làm mờ tàn nhang và chống lại các nếp nhăn do lão hóa. Ngoài ra, massage bằng cà phê còn có thể làm tăng độ đàn hồi và săn chắc của da, đặc biệt là khắc phục tình trạng cellulite thường xuất hiện ở mông, đùi và bắp tay khiến da bị mất màu.

6. Trị chứng đỏ mặt

Theo nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Da liễu của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, uống cà phê có thể bảo vệ da khỏi bệnh rosacea, một tình trạng da phổ biến xảy ra do sự giãn nở bất thường của da. Bình thường mạch máu, gây mẩn đỏ trên vùng trán, má, mũi và cằm, thậm chí có thể nổi mụn.

Các chuyên gia từ Đại học Brown, Hoa Kỳ đã phân tích dữ liệu sức khỏe của gần 83.000 phụ nữ trong một thập kỷ và phát hiện ra rằng những người uống bốn tách cà phê mỗi ngày có nguy cơ đỏ mặt cao hơn, thấp hơn 23% so với những người uống ít hơn một tách một tháng.

Tuy nhiên, uống cà phê không chứa Caffeine và caffeine từ các loại thực phẩm hoặc đồ uống khác, chẳng hạn như sô cô la hoặc trà, không có những tác dụng này. Mặc dù nhóm nghiên cứu vẫn chưa biết lý do tại sao cà phê làm giảm nguy cơ mắc bệnh rosacea, nhưng họ tin rằng caffeine có thể có tác động tích cực đến các mạch máu và hệ thống miễn dịch. Do đó, caffein có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng ức chế miễn dịch, do đó làm giảm tình trạng viêm liên quan đến bệnh rosacea.

7. Giữ ấm cơ thể 

Cafe còn là thành phần quan trọng trong các loại bánh xà phòng với công dụng là tẩy tế bào chết, làm sạch da. Đặc biệt khi được kết hợp với Quế sẽ có tác dụng giữ ấm cơ thể đồng thời giúp da luôn được sạch sẽ và loại bỏ các tế bào chết không đáng có. 

 

Với thành phần 100% thiên nhiên, B.B Nature đã mang đến sản phẩm bánh xà phòng Quế - Cafe giúp cho việc làm sạch cơ thể được nhanh chóng hơn, với mùi hương từ hạt cafe nguyên chất và quế. 

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →