Chăm da mụn và những sai lầm hay gặp phải

Chăm da mụn và những sai lầm hay gặp phải

Phụ nữ chúng ta ai cũng mong muốn sở hữu làn da trắng hồng, mềm mịn và đặc biệt là sạch mụn. Giữ gìn làn da này là một vấn đề nan giải đối với chị em phụ nữ vì họ phải lựa chọn sản phẩm và phương pháp phù hợp với từng loại da. Tuy nhiên, có một số động tác nhỏ hàng ngày lại vô tình tác động xấu đến làn da. B.B Nature sẽ giúp bạn những sai lầm thường gặp khi chăm sóc da mụn. Những lý do dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra cách giải quyết.

Các bước skincare cho da mụn ẩn tại nhà, hiệu quả, chuẩn y khoa

1. Nặn mụn theo ý muốn

Tự ý nặn mụn là điều tối kỵ, trái với cách chăm sóc da. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nó lại đi ngược lại với khoa học. Những sai lầm khi trị mụn tại nhà bao gồm:

Không vệ sinh tay và dụng cụ: Vi trùng trên tay và dụng cụ có thể vô tình tiếp xúc trực tiếp với da. Ảnh hưởng đến các vết mụn, gây sưng tấy, viêm nhiễm,…
Không nặn hết nhân: Không nặn mụn tận gốc, mụn có xu hướng mọc trở lại và lây lan sang các vùng da khác.
Sai thao tác: Sử dụng lực quá mạnh khi nặn sẽ khiến vùng biểu bì bị ảnh hưởng, kích ứng mụn

Cách đẩy lùi mụn phù hợp cho mọi loại da

2. Không sử dụng kem chống nắng

Việc chăm sóc làn da bị mụn là điều rất cần thiết trong điều kiện thời tiết nắng nóng quanh năm của Việt Nam. Ánh nắng mặt trời có chứa các tia cực tím có hại, như UVA, UVB, ... Các tia có hại này có thể xuyên qua không khí và chiếu trực tiếp lên da. Tia UV hoạt động quanh năm, dù mùa hè hay mùa đông. Vì vậy, việc bảo vệ da bằng kem chống nắng khi ra ngoài là ưu tiên hàng đầu.

Một số tác hại của tia UV đối với da là:

Tế bào da bị oxy hóa: Điều này có thể dẫn đến nguy cơ ung thư. Nếu sử dụng trong thời gian dài có thể gây ra các hiện tượng tiêu cực cho da như thâm nám, tàn nhang, nám và sạm.

Da bị cháy nắng: Da không được chống nắng rất dễ bị mẩn đỏ, nặng hơn là bỏng và bong tróc. Tác dụng chăm sóc da mụn.

Lão hóa da: Các tia độc hại của ánh nắng trực tiếp có thể làm da bị mất nước, nhăn nheo và chảy xệ. Cấu trúc tế bào bị phá hủy dẫn đến da bị lão hóa sớm.

Quy trình skincare và các bước skincare cơ bản CHUẨN

3. Điều trị da mụn bằng mỹ phẩm phổ biến

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội lớn như TikTok, Facebook hay Instagram,… ngày càng được nhiều “bác sĩ Internet” hay reviewer yêu thích. Sự gia tăng của thông tin giả mạo, xu hướng mỹ phẩm kém chất lượng, v.v. Không ít trường hợp nạn nhân bị lừa đảo sử dụng mỹ phẩm giả, không rõ nguồn gốc nhập khẩu. Trang điểm giả gây ảnh hưởng xấu đến làn da, làm mất thẩm mỹ mà lại tốn nhiều tiền chữa bệnh.

Một số trào lưu gần đây có thể kể đến như: Sử dụng kem trộn tự chế có thành phần không rõ ràng; Tẩy tế bào chết da mặt bằng hóa chất cực kỳ nguy hiểm; ... Vì vậy, khi chăm sóc da bị mụn, cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm trước khi sử dụng.

Skincare Routine là gì? Những lợi ích của skincare mang lại? - Mỹ Phẩm Nhật  Bản Nội Địa Xách Tay Chính Hãng Uy Tín Nhất

4. Rửa mặt sai cách

Điều trị da bị mụn bằng sửa rữa mặt là điều cần thiết. Tuy nhiên, cần sáng suốt và tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng. Mỗi loại da đều có một dòng sửa rửa mặt riêng.

Khi rửa mặt, việc chăm sóc da bị mụn cần dựa trên việc massage nhẹ và tránh chà xát bằng khăn. Ma sát nhiều có thể làm da bị tổn thương và mất đi độ đàn hồi vốn có. Tác dụng chăm sóc da mụn. Một lưu ý nhỏ cho những người đam mê chăm sóc da là không sử dụng khăn gần nhất để tránh lây lan vi rút. Mua cho mình một chiếc khăn nhỏ xinh và lau mặt nhẹ nhàng.

5. Những ai yêu thích làn da bị mụn nên chú ý đến thói quen sinh hoạt của mình
Quá trình chăm sóc da mụn khó khăn hơn khi tiêu thụ đồ cay. Những thực phẩm này chứa nhiều carbohydrate, có thể gây kích ứng và hình thành mụn

Thức khuya: Sự mất cân bằng sinh lý và tâm lý kích thích tuyến bã nhờn phát triển.

Uống không đủ nước: Khi không có đủ nước, da buộc tiết nhiều dầu hơn để cân bằng lại.

B.B Nature

← Bài trước Bài sau →